Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

WordPress Plugin – Đa ngôn ngữ

WordPress Plugin – Đa ngôn ngữ

* November 14, 2010
* 17 comments

Bài viết này mình muốn giới thiệu với các bạn 1 plugin chuyên về đa ngôn ngữ cho 1 trang web sử dụng mã nguồn WordPress.

Các bạn tải WPML tại link này , cài đặt và kích hoạt plugin này. Sau khi kích hoạt xong, vào menu Languages cấu hình ngôn ngữ mặc định cho trang web của bạn.

Bước tiếp theo là chọn những ngôn ngữ khác mà trang web bạn muốn hiển thị. Sau khi cấu hình xong. Vào phần quản lý Posts, Pages các bạn sẽ thấy link cho mình dịch các bài post, các trang ra ngôn ngữ khác (dấu cộng màu xanh).
wordpress plugin wpml
Thế còn các Widget thì sao?

WPML phiên bản free hỗ trợ cũng khá đầy đủ với chức năng dịch các widgets title, website title, tagline sang các ngôn ngữ khác với chức năng String translation.
wordpress plugin wpml

Click vào translations bên phải cột String của mỗi widgets , dịch sang ngôn ngữ khác và check Translation is complete, chọn Save. Ngoài chức năng dịch Posts, Pages, WPLM cũng hỗ trợ dịch các Categories, Post Tag, Menu …

Chú ý: Khi đăng 1 bài viết ở ngôn ngữ khác ngôn ngữ mặc định, các bạn chú ý chọn Category (đã dịch) tương ứng với category gốc(ngôn ngữ măc định), như thế thì các bài post sẽ được hiển thị tương ứng khi chuyển ngôn ngữ. Hiển thị menu ngôn ngữ cho người dùng chọn ở trang chủ
wordpress plugin wpml

Các bạn có thể sử dụng đoạn code dưới đây để hiển thị list ngôn ngữ ở nơi nào tùy chọn.



Nếu bạn không thích kiểu unorder list này thì có thể css lại, nhớ dùng Firebug và thuộc tính !important trong css nha.

Tác giả: Nguyễn văn Tân

Nếu các bạn muốn chia sẻ bài viết với cộng đồng, hãy mạnh dạn email cho tôi và tôi sẽ duyệt bài của các bạn.
post image

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét