Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

Giới thiệu WordPress

Giới thiệu WordPress

* November 11, 2009
* 4 comments

Chắc các bạn cũng đã khá quen thuộc với WordPress và cũng biết được những tính năng vượt trội của một phần mềm miễn phí. Đối với những ai chưa biết WordPress thì nó là một dạng CMS (Content Management System) hoặc chính xác hơn thì nó là một Blogging Platform tương đối hoàn chỉnh.

Hiện nay với nhu cầu viết Blog ngày càng tăng và như một điều tất nhiên có rất nhiều những trang web lớn có dịch vụ viết Blog ra đời mà ở Việt Nam đình đám hơn cả là Yahoo! 360. Tuy rằng Yahoo! hiện nay không còn hỗ trợ 360 nữa, nhưng các bạn cũng biết được nhu cầu Blog của chúng ta cũng rất lớn.

Đối với những dịch vụ miễn phí bạn cũng có thể tạo ra cho mình một blog đẹp, đông khách và miễn phí. Nhưng nó cũng tương tự như bạn đi thuê nhà vậy. Bạn mất công xây dựng bài vở, quảng cáo blog của mình, lao tâm khổ trí để phát triển nó. Nhưng suy cho cùng thì tất cả những gì thuộc về của bạn nhưng lại thuộc quyền sở hữu của người khác. Chỉ vì một bài sai quy định sử dụng của họ, là cả quá trình xây dựng của bạn cũng mất theo.

Chính vì thế việc lập ra một blog cá nhân cho riêng mình với domain mình chọn, web host mình mua và bài vở mình quản lý vẫn được tự do hơn. Bạn có thể yên tâm là ngôi nhà của bạn đã chắc chắn và chỉ có bạn mới có quyền bấm nút “khai tử” hoặc “khai sinh” cho blog của mình.

Để làm được điều này bạn cũng có nhiều sự lựa chọn giữa các phần mềm miễn phí như Drupal, ExpressEngine v.v.. nhưng theo ý kiến cá nhân tôi thì phần mềm tốt nhất và thân thiện với người dùng nhất là WordPress. Nó thực chất là một Blogging Platform nhưng bạn cũng có thể biến nó trở thành một CMS nếu bạn biết cách “huấn luyện” nó.
wordpress theme

Trăm nghe không bằng một thấy, bạn có thể vào địa chỉ sau We Love WordPress. Trong đó có rất nhiều link đến các trang web đang sử dụng phần mềm WordPress. Bạn có tin rằng ngay cả trang web của thủ tướng Anh Gordon Brown cũng đang sử dụng WordPress không? Hơn nữa, WordPress có một cộng đồng người dùng rộng lớn và họ đã phát triển ra rất nhiều theme (skin) và plugin miễn phí. Bạn có thể sử dụng những công cụ này để làm đẹp thêm cho blog của mình.

Nếu đến bây giờ bạn cảm thấy thích WordPress rồi, thì sau này tôi sẽ làm một Series Video tutorial hướng dẫn bạn cách tạo theme trong WordPress để bạn có thể tạo theme cho riêng mình mà không phải sử dụng theme có sẵn.
post image

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét